Danh mục sản phẩm

5 lý do khiến kế hoạch giảm cân rơi vào "ngõ cụt"

Cập nhật: 10:00 | 10/03/2016

Kiêng ăn kham khổ hay thậm chí là không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, khiến cơ thể rơi vào tình trạng suy kiệt là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn thất bại.

Thay cơm bằng thức ăn nhanh

Thay cơm bằng thức ăn nhanh

Bạn nghe nói trong cơm gạo có chứa lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ bị tăng cân nên đã hạn chế lượng cơm bình thường và thay bằng những món ăn nhanh như Pizza, KFC hay Lotteria...?

Bạn có biết rằng đây là quan niệm vô cùng sai lầm và phản khoa học hay không? Thay vì bạn ăn cơm với đồ ăn có lượng chất đạm và vitamin rau xanh trái cây nhiều sẽ có tác dụng giảm cân hoặc giữ cân nặng ở mức cũ thì khi chọn những loại thức ăn nhanh trên sẽ dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát được.

Thay cơm bằng thức ăn nhanh

Nguyên nhân lý giải điều này là vì lượng calo chất béo no trong các loại thức ăn nhanh thường cao hơn gấp nhiều làn lượng tinh bột trong cơm. Nếu bạn đang phạm phải sai lầm này thì bỏ đi nhé.

Không uống đủ nước

Uống nước là một trong những liệu pháp giảm cân hiệu quả đã được nhiều chị em áp dụng. Điển hình cho trường hợp này là một cô gái 9x đã giảm được 22kg từ 70kg xuống 48kg chỉ nhờ vào việc ăn nhiều hoa quả, ít tinh bột và uống 2,3 lít nước lọc một ngày.

Không uống đủ nước

Khi bạn uống đủ nước, thận sẽ hoạt động tốt. Theo đó, thận không phải chuyển một phần công việc cho gan, và không làm tăng hiệu suất hóa chất béo của gan, nên không gây ra tình trạng tích mỡ.

Một người bình thường nên uống 2 lít nước/ngày, còn những người đang ở chế độ giảm cân thì nên uống hơn 2 lít nước lọc kèm các loại nước ép hay canh rau sẽ mang lại hiệu quả cao.

Ăn đồ ăn vặt quá nhiều

Ăn đồ ăn vặt quá nhiều

Một trong những nguyên tắc khi muốn thực hiện chế độ giảm cân là tránh các loại đồ ăn vặt. Bạn có biết rằng lượng calo chất béo tích tụ trong các loại đồ ăn vặt thường cao gấp 3-5 lần các loại thức ăn thông thường không?

Nhiều người luôn than thở rằng tại sao mình không ăn mà vẫn béo hoặc là mình không ăn gì tại sao vẫn không thể giảm cân.

Những hãy nhìn lại xem một ngày, bạn đã ăn những gì? Có thật là bạn đã thực sự không ăn gì hay thay vì không ăn hạt cơm nào, bạn lại ăn rất nhiều thứ ăn vặt khác?

Bạn bị căng thẳng, stress kéo dài

Bạn bị căng thẳng, stress kéo dài

Khi bị stress kéo dài, cơ thể của bạn sẽ tiết ra hormone cortisol. Hormone này sẽ kích thích cơ thể tích mỡ. Nếu bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, đồng nghĩa với nồng độ cortisol luôn ở mức cao. Điều đó dẫn đến lượng mỡ gia tăng dù cho bạn đang ăn uống và tập luyện theo chế độ rất khoa học.

Vì vậy nếu bạn đang có ý định thực hiện chế độ giảm cân thì hãy sắp xếp mọi việc thật chỉn chu, đừng để tâm lý căng thẳng kéo dài, điều này chỉ làm bạn dễ tăng cân hơn mà thôi.

Tập luyện thể dục không đủ thời gian

Tập luyện thể dục không đủ thời gian

Bạn tự hỏi ngày nào mình cũng tới phòng gym mà tại sao cân nặng chưa giảm? Có thể thời gian bạn tập mỗi ngày chưa đủ. Hơn nữa, có thể bạn đặt ra yêu cầu quá cao nên dễ thất vọng.

Trên thực tế, bạn không thể giảm tới 20 kg trong vòng 2 tháng. Hơn nữa, bạn cần đốt cháy xấp xỉ 3.500 calo mới giảm tương đương 1 kg mỡ thừa. Vì vậy nếu muốn giảm cân hiệu quả buộc bạn phải kiên trì trong thời gian dài, cố lên đừng nản nhé.

Trên đây là 5 quan niệm sai lầm mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải trong quá trình giảm cân. Hãy stick lại cho mình những kinh nghiệm nhỏ này để sự nghiệp giảm cân thành công mỹ mãn nhé.

Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
    
Gửi Nhập lại
 

sản phẩm bạn đã xem
tin cùng chuyên mục
Top