Danh mục sản phẩm

6 thói quen tốt giúp bạn có giấc ngủ ngon

Cập nhật: 15:42 | 16/09/2016

Ngủ là một trong những hoạt động thiết yếu của cơ thể. Thiếu ngủ, con người suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh nhiều bệnh tật… Tuy nhiên, để dễ ngủ và ngủ ngon vào buổi tối, bạn cần phải biết xây dựng cho mình những thói quen tốt sau.

1.    Ngâm chân nước nóng

Trong cơ thể của chúng ta, bàn chân là bộ phận cách tim xa nhất, lượng ôxy và máu được cung cấp ít nhất, ngâm chân nước nóng trước khi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi chất.

Ngâm chân bằng nước ấm cho giấc ngủ ngon và sâu hơn

Phương pháp ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ được nghiên cứu là có thể cải thiện tuần hoàn máu, giải trừ mệt mỏi, giúp dễ ngủ. Tác dụng của ngâm chân  nước nóng buổi tối giúp tạo sự kích thích, làm hưng phấn các rễ thần kinh, tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, cân bằng cho chân và não.

Bạn có thể kết hợp việc ngâm chân nước nóng buổi tối cùng với phương pháp xoa bóp bấm huyệt để giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời giúp hệ tuần hoàn và khí huyết lưu thông có thể chữa trị chứng ra mồ hôi chân, chữa chứng bệnh khớp, mỏi cơ chân... và rất nhiều lợi ích khác.

2.    Uống sữa mật ong

Sữa mật ong giúp bồi bổ cơ thể và cho giấc ngủ sâu

Để chữa bệnh mất ngủ bằng mật ong rất đơn giản. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần uống một hoặc hai muỗng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Đặc biệt, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc thường xuyên uống mật ong vào buổi tối bị tăng cân. Một thí nghiệm đã chứng minh việc tiêu thụ mật ong vào buổi tối không khiến cho cân nặn của bạn tăng thêm.

Chất Tryptophan trong sữa giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, còn mật ong có ích cho việc giữ cân bằng đường trong máu, tránh bị tỉnh giấc sớm. Vì thế uống một cốc sữa pha chút mật ong một tiếng trước khi ngủ là có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một quả chuối tiêu, vì trong chuối tiêu cũng có hàm lượng chất Tryptophan.

3.    Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn

Bức xạ có ở khắp nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, rửa mặt trước khi ngủ rất quan trọng. Rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ rửa sạch những hạt bức xạ và bụi lưu lại trên da mặt, một làn da sạch sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

4.    Dùng tay chải đầu

Trên đầu có nhiều huyết vị, chải đầu có tác dụng mát xa và kích thích da đầu, lưu thông khí huyết, nâng cao khả năng tư duy và tăng cường trí nhớ, tăng thêm dinh dưỡng cho chân tóc, giảm rụng tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đại não, sớm đi vào giấc ngủ.

Chúng ta đều biết rằng trên đầu tập trung một số huyệt đạo quan trọng. Thông qua quá trình chải tóc sẽ giúp kích thích các huyệt đạo này, massage da đầu một cách hiệu quả. 

Dùng tay chải tóc giúp lưu thông máu một cách hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng phải biết chải đúng cách. Đầu tiên, bắt đầu từ trán, dùng tay chải từ trên xuống dưới, nếu dùng lược thì dùng lực vừa phải,  lặp lại thao tác này nhiều lần. Sau đó, bạn nên dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu, tai, cổ, phần gốc tóc trên trán và đỉnh đầu. Cuối cùng tập trung để chà đầu. 

Làm như vậy liên tục khoảng 30 lần, cho đến khi bạn cảm thấy da đầu nóng lên. Thao tác này có tác động rõ ràng tới máu vùng não bộ, giúp não bộ nhận được đủ oxy, cải thiện trí nhớ, bảo vệ chân tóc, hợp nhất nang tóc, loại bỏ mệt mỏi của não và các hiệu ứng tích cực khác.

5.    Đi bộ 15 phút

Trước khi ngủ, bạn nên đi bộ tĩnh tâm 15 phút sẽ khiến máu lưu thông xuống phía dưới chân, tuần hoàn toàn bộ cơ thể, giúp bạn sớm đi vào giấc ngủ, ngoài ra còn có tác dụng dưỡng da. Khi đi bộ về, bạn có thể rửa mặt hoặc thậm chí tắm nước ấm hoặc ngâm chân nước ấm. Những thói quen này giúp bạn luôn có một giác ngủ ngon và trọn vẹn, tạo điều kiện cho ngày hôm sau tràn đầy năng lượng.

6.    Giữ tâm trạng vui vẻ

Có một tâm trạng tốt trước khi ngủ có thể giúp bạn sớm đi vào giấc ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Cần phải giữ tâm trạng thật vui vẻ trước khi ngủ

Để giữ được tâm trạng tốt, có nhiều cách khác nhau, có thể nghe nhạc, nhớ lại những câu chuyện vui, điều quan trọng nhất là không nên nghĩ những chuyện buồn.

Với việc duy trì những thói quen này, chúc bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng nhé!

H.L (t/h)

Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
    
Gửi Nhập lại
 

sản phẩm bạn đã xem
tin cùng chuyên mục
Top