Danh mục sản phẩm

Ăn uống trước và sau khi tập Gym giảm cân như thế nào?

Cập nhật: 09:11 | 19/07/2016

Ngày nay có rất nhiều bạn lựa chọn Gym là bộ môn để giảm cân, giữ dáng cho mình. Nhưng nếu chỉ chăm chăm vào tập luyện mà không quan tâm đến ăn uống thì chắc chắn công sức của bạn sẽ nhanh chóng đổ sông đổ biển. Chính vì thế mà bạn nên biết ăn như thế nào là đúng cách trước và sau khi tập luyện để có được kết quả tốt nhất nhé.

Nên ăn gì trước và sau khi tập Gym.

1/ Ăn gì trước khi tập Gym để giảm cân:

Trước khi tập gym, cơ thể bạn cần phải hấp thụ đường để chuyển đổi thành nhiên liệu trong quá trình tập luyện. Nếu bạn nhịn ăn trước khi tập, đồng nghĩa với việc cơ thể không có đường, khi đó cơ thể sẽ lấy các chất khác để tạo ra năng lượng phục vụ cho quá trình tập luyện mạnh đó.

Ăn một bữa ăn 45 phút trước khi tập thể dục với cường độ vừa phải giúp tăng cường đáng kể khả năng tập. Và ăn trước khi tập luyện mạnh có thể làm tăng năng lượng và cho phép bạn làm việc với cường độ nhiều hơn trong thời gian dài.

Ăn gì trước khi tập Gym.

Ăn quá nhiều hoặc ăn quá gần thời gian tập luyện sẽ ảnh hưởng mạnh đến dạ dày, thực phẩm mà bạn vừa ăn cũng sẽ không được tiêu hóa. Nên bạn phải ăn trước khi tập từ 30-60 phút, bạn có thể ăn một bữa ăn nhẹ từ 100 - 200 calo. Với mục đích là để có được sự kết hợp của nhiều chất dinh dưỡng phục vụ tim như: protein, carb, chất béo và khoáng chất trong suốt quá trình tập luyện.

Một ít calo sẽ giúp buổi tập luyện diễn ra tốt hơn.

Bạn có thể chọn cho mình một vài món ăn nhẹ nhàng đầy đủ chất dinh dưỡng như:

Ngũ cốc và sữa:

Một cốc ngũ cốc không đường với sữa như là thực phẩm bổ dưỡng, nạp năng lượng chào ngày mới. Các loại sữa có lợi cho tim bao gồm: sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa bò và sữa dừa. Chọn ngũ cốc làm từ ngũ cốc nguyên hạt mà không nhiều thêm đường. Thêm một vài loại hạt hoặc một ít hoa quả cắt nhỏ cho cốc ngũ cốc thêm đậm đà hương vị và dinh dưỡng hơn.

Ngũ cốc và sữa cung cấp nhiều năng lượng cho buổi tập.

Bánh sandwich bơ đậu phộng:

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và giúp săn chắc cơ bắp của bạn. Bơ đậu phộng tự nhiên được làm từ các loại hạt, cung cấp chất béo tư nhiên cho cơ thể. Kết hợp bánh sandwich giàu protein và bơ đậu phộng cung cấp năng lượng dồi dào nhưng vẫn không gây béo cho cơ thể chính bạn.

Bánh mì đậu phộng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn nhiều hơn.

Bạn nên tránh ăn các loại đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ vì chúng dễ làm bạn đầy hơi khó tiêu, tức bụng sẽ rất khó tập luyện. 

2/ Ăn gì sau khi tập Gym để giảm cân:

Sau khi cơ thể của bạn mất rất nhiều năng lượng cho việc tập luyện thì cần phải tiếp nhiên liệu cho nó. Điều quan trọng nhất cần làm sau khi tập gym chính là bù nước. Bạn thường mất khoảng 4 ly nước trong mỗi giờ tập thể dục, có nghĩa là bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước càng sớm càng tốt sau khi tập luyện để tăng tốc độ phục hồi. Uống nhiều hơn nếu bạn đổ mồ hôi nhiều.

Khi lên kế hoạch gì để ăn sau khi tập luyện của bạn, hãy nhớ đừng quá nhiệt tình với các loại thức ăn có chứa calo. Thay vì ăn khoảng 50% lượng calo bạn đốt cháy từ tập luyện thì các bữa ăn nên có khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.

Nên chia nhỏ các thành phần dinh dưỡng cho 1 bữa ăn sau buổi tập.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân thì có thể sử dụng thêm TPCN Beauty Lady, với các dưỡng chất từ thiên nhiên chắc chắn bạn sẽ lấy lại vóc dáng trong mơ của mình trong thời gian ngắn.

 

Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
    
Gửi Nhập lại
 

sản phẩm bạn đã xem
tin cùng chuyên mục
Top