Danh mục sản phẩm

Gợi ý 3 món ăn từ hải sản giúp bạn tăng chiều cao trong giai đoạn dậy thì

Cập nhật: 11:31 | 31/05/2016

Bạn có biết khi sở hữu một chiều cao lý tưởng bạn sẽ thêm tự tin trong mọi mối quan hệ, chính điều này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thêm thú vị và gặt hái được nhiều thành công hơn. Nhưng để có được chiều cao tối ưu thì bạn cần kết hợp hai việc đó là ăn uống và luyện tập, chính vì vậy mà hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 3 món hải sản giàu canxi giúp bạn đạt được chiều cao như ý.

Các món ăn từ hải sản giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

1/  Tôm xào ngọn xu xu:

Tôm có chứa hàm lượng canxi cao, luôn được mọi người tin dùng trong thực đơn tăng chiều cao của mình. Từ xưa đến nay mọi người vẫn hay lầm tưởng là phần vỏ tôm là nơi lưu giữ canxi nhiều nhất nhưng thật ra đó chỉ là nơi lưu giữ chất sừng keratin và chứa rất ít canxi, thay vào đó bạn nên ăn phần thịt tôm vì đó là nơi chứa canxi nhiều nhất.

Nguyên liệu: 

Ngọn su su

Tôm nước ngọt

Tỏi, dầu ăn, gia vị, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, rút đường chỉ đen trên lưng. Cho tôm vào một cái bát, cho tỏi, dầu ăn, gia vị vào tẩm ướp. Rau su su nhặt lấy phần non, tước bỏ  xơ, bẻ thành miếng cỡ 5cm, rửa sạch.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và phi tỏi cho thơm, tiếp đó cho tôm đã ướp gia vị vào xào cho săn. 

Sau đó cho ngọn su su và đảo đều, xào chín tới, ăn vẫn có độ giòn là ngon nhất. Cuối cùng bạn nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi bày ra dĩa.

Tôm xào ngọn su su.

2/ Cua sốt ớt kiểu Singapore:

Thịt cua không chỉ chứa canxi, protein mà còn là nguồn hải sản giàu omega 3, sắt, vitamin A, B1, C,.. Chính vì vậy mà cua không chỉ giúp bạn cải thiện chiều cao mà còn giúp bạn phát triển cơ thể một cách toàn diện.

Nguyên liệu:

1kg cua biển 

1/2 củ hành thái lát, 1 thìa tỏi xay, 1 thìa gừng xay, 1 quả ớt khô

1 thìa nhỏ sate tôm, 3 thìa nước tương , 4 thìa sốt cà chua, 4 thìa đường 

2 quả trứng 

2 thìa lá rau mùi tây băm nhỏ

Cách thực hiện:

Cua rửa sạch, để ráo, đập hơi giập vỏ để dễ ngấm gia vị. 

Cho hành, gừng, tỏi, ớt và nước sốt ớt, cùng sate vào máy xay, xay nhuyễn, đun hỗn hợp nước sốt này và đảo đều đến khi nước sốt sánh lại.

Thêm sốt cà chua, nước tương, nước và đường, đảo đều cho hòa quyện lại với nhau. Cho cua vào nước sốt đảo nhẹ nhàng để cua thấm gia vị.

Đậy nắp, nấu nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Khi cua đã chín đỏ, đổ trứng đã đánh tan vào, khuấy đều. Nấu thêm 5 phút nữa với lửa vừa rồi tắt bếp. Xếp cua ra dĩa, rưới nước sốt lên và trang trí bằng rau mùi.

Cua sốt ớt kiểu Singapore.

3/ Cá hồi nướng sốt nước tương:

Cá hồi có chứa lượng canxi rất lớn giúp tăng cường và phát triển cơ xương, từ đó cải thiện chiều cao của bạn. Ngoài ra cá hồi cũng có chứa vitamin A, D, B12, protein, acid amin, choline, góp phần hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu:

720g cá hồi

1 tép tỏi, băm nhỏ

5 muỗng canh nước tương, 4 muỗng súp nước màu, 5 muỗng canh nước, 4 muỗng canh dầu ăn

Tiêu, hẹ tươi và vài lát chanh trang trí

Cách thực hiện:

Cá hồi bạn sơ chế rồi cắt miếng lớn.

Cho tỏi, tiêu, nước tương, đường, nước và dầu thực vật khuấy cho đến khi tan hết đường.

Ướp hỗn hợp gia vị trên vào cá hồi, lật qua lại, sau đó đậy nắp và để tủ lạnh trong 2 giờ hoặc qua đêm.

Cho cá hồi vào lò nướng 1-2 phút, nhiệt độ lò khoảng 100 độ C. Lấy cá ra, quết nước sốt lên rồi đút lò 2-4 phút. thực hiện tương tự khoảng 3 lần.

Cá chuyển sang màu vàng nâu, lấy cá ra, rắc hẹ cắt nhỏ và lát chanh lên trang trí. 

Cá hồi nướng.

Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung các loại vitamin, protein, và khoáng chất khác nhau để có thể có được một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể phát triển một cách toàn diện. Và nhất là không được quên các bài tập thể thao hợp sức để nhanh chóng có được chiều cao mà mình mơ ước nhé.

Chúc bạn thành công trong kế hoạch cải thiện chiều cao của mình.

 

Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
    
Gửi Nhập lại
 

sản phẩm bạn đã xem
tin cùng chuyên mục
Top